Lượt Thích Facebook Giả Là Gì? ~ PHAN NGỌC LỢI

Lượt Thích Facebook Giả Là Gì?

Lượt Thích Facebook Giả Là Gì?


Trang Facebook: Duy trì tính xác thực cho các hoạt động


Lý do Facebook quan tâm đến lượt thích giả

Lượt thích do tài khoản giả mạo hoặc những người không có ý định thực sự tạo ra có ảnh hưởng xấu đến mọi người trên Facebook, các nhà quảng cáo và bản thân Facebook.
Chúng tôi có một động lực mạnh mẽ để theo sát những kẻ có hành động xấu xa phía sau lượt thích giả vì các doanh nghiệp và những người sử dụng nền tảng của chúng tôi thực sự mong muốn các kết nối và kết quả thực sự. Doanh nghiệp sẽ không đạt được kết quả và có thể hạn chế kinh doanh trên Facebook nếu những người họ kết nối không có thật. Việc đảm bảo các tương tác mang tính xác thực cũng là lợi ích của chúng tôi nên chúng tôi bố trí một số nhóm để phát hiện và ngăn chặn hoạt động gian lận này.

Chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng kết nối giữa doanh nghiệp và mọi người là kết nối thực sự, có ý nghĩa và muốn chia sẻ tài nguyên chúng tôi có để giúp bạn hiểu lượt thích giả xuất phát từ đâu, các biện pháp phòng ngừa mà chúng tôi có sẵn và những mẹo để bảo vệ chính bạn trước hoạt động gian lận.

Lượt thích giả là gì?

Khi chúng tôi nói đến lượt thích giả trên Facebook, chúng tôi muốn nói đến những dịch vụ bên ngoài bán các gói lượt thích từ tài khoản giả mạo hoặc người không có ý định thực sự bằng cách cung cấp số lượt thích nhất định ở mức phí đồng loạt. Những kẻ bán lượt thích giả dụ dỗ quản trị viên Trang bằng các ưu đãi để “mua 10.000 lượt thích!” hoặc các chương trình tương tự. Chúng tôi không nói đến các lượt thích có được bằng cách sử dụng công cụ miễn phí hoặc trả phí để thu hút người hâm mộ mà Facebook cung cấp, những công cụ này cung cấp lượt thích hợp lệ từ những người quan tâm thật sự đến Trang.

Cách và lý do tạo lượt thích không xác thực

Có bốn cách chính để tạo lượt thích giả:
  1. Nhấp thuê trong đó, các cá nhân có tài khoản thực trên Facebook được trả tiền để thích các Trang cụ thể một cách thủ công
  2. Tài khoản giả mạo không đại diện cho người thực mà được tạo ra vì mục đích chính là thích Trang
  3. Tài khoản tự gây hại trong đó, một người cố tình cài đặt phần mềm độc hại và từ bỏ việc kiểm soát tài khoản của mình để nhận thêm lượt thích cho Trang của chính họ
  4. Tài khoản bị xâm phạm đã bị lây nhiễm phần mềm độc hại, khiến tài khoản đó thích các Trang mà chủ tài khoản không biết
Những người đứng sau hành động gian lận này là người hành động có lý trí với động cơ tài chính rõ ràng. Họ kiếm lợi nhuận bằng cách hứa hẹn và tạo lượt thích Trang cho các quản trị viên trên toàn thế giới, quản trị viên thường không hiểu được ẩn ý xấu của việc mua những lượt thích này.

Cách chúng tôi phát hiện và ngăn chặn hoạt động gian lận


Việc bán các lượt thích do tài khoản giả mạo hoặc những người không có ý định thực sự tạo ra chỉ mang lại lợi nhuận khi có thể thực hiện trên phạm vi rộng. Để những mưu đồ này khó có thể kiếm được lợi nhuận, nhóm phòng chống lạm dụng của chúng tôi xây dựng và liên tục cập nhật các hệ thống tự động và thủ công kết hợp để giúp chúng tôi phát hiện hoạt động đáng ngờ ở nhiều điểm tương tác khác nhau trên trang web, bao gồm: đăng ký, kết bạn, thích và nhắn tin.
Chúng tôi viết các quy tắc và sử dụng tính năng học của máy để phát hiện hành vi đáng ngờ. Khi phát hiện hoạt động gian lận, chúng tôi xử lý và ngăn ngừa hoạt động đó—bao gồm chặn tài khoản và xóa lượt thích giả.



Tập trung vào các mục tiêu kinh doanh thực sự chứ không chỉ lượt thích




Lượt thích Trang mang lại giá trị khi làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những ai quan tâm tới doanh nghiệp của bạn và tạo uy tín cho doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Tuy nhiên, có được lượt thích không phải là mục đích cuối cùng.

Doanh nghiệp của bạn sẽ thấy được giá trị lớn hơn nếu bạn sử dụng Facebook để đạt những mục tiêu kinh doanh cụ thể, như tăng doanh thu tại cửa hàng hoặc số lượt tải ứng dụng xuống. Hãy truy cập Trung tâm trợ giúp quảng cáo trên Facebook để xem danh sách đầy đủ các mục tiêu của Quảng cáo trên Facebook cũng như mô tả về mỗi mục tiêu.


Đừng mua lượt thích gian lận gây hại cho doanh nghiệp của bạn về lâu dài


Mặc dù nhiều quản trị viên Trang hợp pháp cho rằng các gói lượt thích gian lận là công cụ hữu ích để nâng cao nhận thức về mức độ phổ biến của Trang của họ nhưng những lượt thích này cuối cùng lại gây bất lợi cho Trang và quản trị viên mua chúng. Những người thích Trang nhằm mục đích gian lận rất hiếm khi tương tác với Trang sau khi thích.

Facebook xét đến tỷ lệ tương tác với Trang khi xác định thời điểm, vị trí phân phối quảng cáo và nội dung hợp lệ của Trang nên những Trang có số lượt thích tăng vọt một cách giả tạo sẽ tự gây hại cho mình, khiến họ tiếp cận người mà mình quan tâm nhất một cách khó khăn và tốn kém hơn.

Hiểu đối tượng của bạn


Hiểu về người được kết nối và đang tương tác với Trang sẽ giúp quản trị viên nhắm mục tiêu đến số lượng lớn hơn những người có nhiều khả năng quan tâm thực sự đến Trang của mình nhất.
Sử dụng Thông tin chi tiết Trang để biết những người nào đang kết nối và tương tác với Trang. Với Thông tin chi tiết Trang, quản trị viên có thể:
  • Xem số liệu về hiệu quả hoạt động của Trang của bạn
  • Tìm hiểu bài viết nào có tương tác nhiều nhất
  • Xem dữ liệu về thời điểm đối tượng của Trang truy cập Facebook
Ví dụ: quản trị viên có thể xem từng bài viết của mình và biết bài viết nào có nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ nhất và có ít phản hồi tiêu cực nhất. Họ có thể sử dụng thông tin này để tạo thêm bài viết mà đối tượng của họ muốn xem.

Những nguyên nhân hợp lệ khiến Trang nhận được lượt thích từ bên ngoài đối tượng mục tiêu của Trang


Trang của bạn có thể nhận được lượt thích từ những người có vị trí, độ tuổi và giới tính chính khác với người mà bạn đang tìm cách tiếp cận Trong hầu hết các trường hợp, điều này không chỉ ra rằng Trang của bạn đang nhận được lượt thích giả. Sau đây là một số yếu tố có thể khiến một Trang nhận được lượt thích bên ngoài phạm vi nhân khẩu học mục tiêu của bạn.
  1. Trước kia, bạn đã nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người bên ngoài phạm vi nhân khẩu học ưu tiên của mình
  2. Trang của bạn đại diện cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu được nhiều người ngưỡng mộ
  3. Bạn hoặc quản trị viên khác đã mời bạn bè và gia đình không thuộc phạm vi nhân khẩu học mục tiêu của Trang của bạn thích Trang
  4. Những người ngoài phạm vi nhân khẩu học ưu tiên của bạn đã tự tìm thấy Trang của bạn

Chúc bạn thành công trong cuộc sống.


Phan Ngọc Lợi Theo Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét