NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU - CHƯƠNG 3: TỰ KỶ ÁM THỊ ~ PHAN NGỌC LỢI

NGHĨ GIÀU LÀM GIÀU - CHƯƠNG 3: TỰ KỶ ÁM THỊ



BIỆN PHÁP TRUNG GIAN

 TÁC ĐỘNG ĐẾN TIỀM THỨC

 CON NGƯỜI

Bước làm giàu thứ ba



Tự kỷ ám thị là một thuật ngữ đề cập đến tất cả những hình thức tự kích thích và khuyến khích bản thân qua năm giác quan của con người. Nói cách khác, tự kỷ ám thị là quá trình tự tâm niệm, tự kích lệ. Nó đóng vai trò là cầu nối giữa một bên là ý thức tạo ra tư duy và một bên là tiềm thức tạo ra hành động.
Thông qua những suy nghĩ chi phối tâm trí bấy lâu vẫn tồi tại trong ý thức (không quan trọng đó là những suy nghĩ tích cực hay tiêu cực), những nguyên tắc của tự kỷ ám thị sẽ chạm đến tiềm thức con người và tác động đến tiềm thức bằng những suy nghĩ đó.
Tạo hóa đã cho con người năm giác quan mà thông qua đó, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát những gì được truyền tiềm thức của chúng ta. Tuy vậy, trong phần lớn các trường hợp, con người thường không sử dụng khả năng kiểm soát đó. Điều này giải thích tạo sao nhiều người sống một cuộc đời nghèo khó.
Hãy hồi tưởng lại những gì tôi đã nói về tiềm thức. Tiềm thức giống như một khu vườn màu mỡ. Khu vườn đó sẽ đầy cỏ dại nếu những hạt giống tốt không được gieo trồng. Tự kỷ ám thị là một hình thức giúp bạn gieo vào tiềm thức của mình những suy nghĩ mang tính sáng tạo hoặc bỏ mặc cho những suy nghĩ có tính chất phá hoại tìm thấy lối vào khu vườn màu mỡ đó của tâm hồn.

NHÌN THẤY VÀ CẢM NHẬN ĐƯỢC TIỀN BẠC TRONG TAY BẠN

Bạn đã được hướng dẫn – trong bước cuối cùng của sáu bước được nói đến trong Chương Khát vọng – là hãy đọc lớn mỗi ngày hai lần lời xác quyết về khát vọng làm giàu của bạn. Bạn cũng đã được hướng dẫn rằng hãy hình dung và cảm nhận như thể bạn đã có được tiền của rồi. Bằng cách làm theo những hướng dẫn này, bạn đã truyền được mục tiêu và khát vọng đó của bạn một cách trực tiếp tới tiềm thức trên tinh thần của một sự tin tưởng tuyệt đối. Bằng cách lặp lại hành động này, bạn đã tự nguyện tạo ra những thói quen giúp củng cố thêm những nỗ lực của bạn nhằm chuyển hóa khát vọng thành những giá trị tiền bạc tương đương.
Hãy quay trở lại với sáu bước này, đọc lại chúng cẩn thận trước khi bạn đi sâu hơn.
Bước một: Xác định rõ trong tâm trí bạn số tiền chính xác mà bạn muốn có. Nếu bạn chỉ nói: “Tôi muốn có rất nhiều tiền” thôi thì chưa đủ. Hãy xác định rõ số tiền này.
Bước hai: Xác định rõ xem bạn định đánh đổi cái gì để nhận được số tiền mà bạn mong muốn. (một thực tế mà ai cũng phải thừa nhận là mọi thứ đều có giá của nó).
Bước ba:Xác định rõ ràng ngày mà bạn có số tiền đó.
Bước bốn : Hãy lên một kế hoạch cụ thể để thực hiện ước muốn của bạn và bắt đầu thực hiện kế hoạch này ngay, dù cho bạn đã sẵn sàng hay chưa.
Bước năm: Viết một bản tuyên bố rõ ràng trong đó liệt kê số tiền mà bạn muốn có, thời hạn để đạt được số tiền đó, cái giá mà bạn sẵn sàng trả và một kế hoạch cụ thể để đạt được nó.
Bước sáu: Hãy đọc to bản tuyên bố của bạn hai lần mỗi ngày, một lần trước khi đi ngủ và một lần khi bạn thức dậy.Trong lúc bạn đọc, hãy tập tưởng tượng, cảm nhận và tin rằng bạn đã có được sống tiền đó rồi.
Hãy nhớ rằng khi đọc thành tiếng những khát vọng của bạn (mà qua đó bạn đang cố gắng phát triển “sự ý thức về tiềm bạc”), nếu chỉ đọc lên một cách đơn thuần thì không có kết quả nào cả trừ khi bạn hòa quyện được tình cảm hay cảm xúc vào ngôn từ của mình. Tiềm thức của bạn chỉ nhận thức và hành động thông qua những suy nghĩ được hòa quyện với tình cảm hay cảm xúc. 
Đây là một sự thật quan trọng nên hầu như đều nhắc lại ở mỗi chương. Sự thiếu hiểu biết về điều này là lý do chính khiến phần lớn những người cố gắng áp dụng phương pháp tự kỷ ám thị không nhận được những kết quả như mong muốn.
Đơn giản là vì những từ ngữ không có cảm xúc sẽ không có tác động đến tiềm thức của chúng ta. Bạn sẽ không được kết quả đáng kể nào cho đến khi bạn học cách chuyển đến tiềm thức những suy nghĩ hay lời nói được “cảm xúc hóa” nhờ niềm tin. 
Đừng nản lòng nếu bạn không điều khiển và định hướng được cảm xúc trong lần thử đầu tiên. Hãy nhớ rằng, trên đời này cáy gì nó cũng có cái giá của nó. Cái giá phải trả cho khả năng gây ảnh hưởng tiềm thức của bạn là sự kiên trì lâu dài trong việc áp dụng những nguyên tắc được nói đến ở đây. Bạn không thể có được khả năng mong muốn với một cái giá thấp hơn. Bạn, và chỉ bạn mà thôi, phải quyết định phần thưởng mà bạn đang cố gắng phấn đấu(“ý thức tiền bạc”)có xứng đáng với cái giá mà bạn đang nổ lực hay không.
Khả năng sử dụng biện pháp tự kỷ ám thị của bạn phụ thuộc rất lớn vào khả năng tập trung vào một khát vọng nhất định cho đến khi khát vọng đó biến thành một nỗi ám ảnh cháy bỏng. 

LÀM THẾ NÀO TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH CỦA SỰ TẬP TRUNG? 

Khi bạn bắt đầu thực hiện những hướng dẫn được đề cập cùng với sáu bước được nói đến trong Chương Khát vọng, bạn cần áp dụng nguyên tắc của sự tập trung. Sau đây là những lưu ý cần thiết để sử dụng một cách hiệu quả năng lực tập trung.
Khi bạn bắt đầu tiến hành bước thứ nhất trong sáu bước(“Xác định trong tâm trí của bạn số tiền cụ thể mà bạn khao khát có được”) – hãy nhắm mắt lại và hướng ý nghĩ của bạn về số tiền ấy cho tới khi bạn thật sự thấy số tiền đó xuất hiện. Hãy làm việc này ít nhất mỗi ngày một lần. Khi bạn thực hiện bài tập này, hãy làm theo những hướng dẫn trong Chương Niềm tin. Hãy cố gắng tưởng tượng rằng bản thân bạn đang sở hữu món tiền đó.
Đây là một thực tế rất quan trọng: Tiềm thức nhận lấy tất cả những mệnh lệnh được truyền đến trên tinh thần một niềm tin tuyệt đối và hành động dựa trên những mệnh lệnh đó. Nhưng những mệnh lệnh này phải được lặp đi lặp lại liên tục trước khi được tiềm thức của chúng ta chấp nhận. Do đó, bạn có thể cân nhắc đến khả năng “chơi ăn gian” một cách hợp lệ đối với tiềm thức của bạn. Hãy cho tiềm thức tin rằng( bởi vì bạn tin vào điều đó) bạn phải có số tiền mà bạn hình dung trong đầu, rằng số tiền đó đang chờ đón bạn. Bằng cách làm như thế, tiềm thức sẽ chỉ dẫn bạn những kế hoạch thực tiễn để đạt được số tiền xứng đáng về bạn.
Hãy truyền suy nghĩ đến trí tưởng tượng của bạn và hãy chờ xem trí tưởng tượng của bạn có thể, hay sẽ làm gì, nhằm tạo lập những kế hoạch thực tiễn để biến khát vọng của bạn thành tiền bạc. 
Đừng chờ đợi một kế hoạch cụ thể rồi mới tiến hành những hoạt động thương mại hay dịch vụ để có được sốn tiền mà bạn đang hình dung. Hãy bắt đầu tưởng tượng ngay từ bây giờ rằng bạn đang sở hữu số tiền đó, hãy đòi hỏi và mong chờ tiềm thức chuyển cho bạn những kế hoạch cần thiết. Hãy luôn sẵn sàng với những kế hoạch này và khi chúng xuất hiện, hãy thực hiện chúng ngay lập tức. Những kế hoạch này có thể lóe lên trong tâm trí bạn dưới dạng một niềm cảm hứng hay trực giác nào đó( từ miền trí tuệ vô biên). Hãy chân trọng và hành động theo sự chỉ dẫn của nó càng sớm càng tốt.
Trong bước thứ tư của sáu bước, bạn được hướng dẫn hãy “ tạo dựng một kế hoạch cụ thể để thực hiện khát vọng của bạn và hãy bắt đầu nagy lập tức để thực hiện kế hoạch đó”. Bạn hãy làm theo những hướng dẫn này với thái độ được nói đến ở trên.Đừng tin vào “lý trí” của bạn khi tạo đựng một kế hoạch chuyển hóa khát vọng thành tiền bạc. Lý trí của bạn đôi khi rất lười biếng và nếu bạn hoàn toàn phụ thuộc vào nó thì trong nhiều trường hợp có thể bạn sẽ thất vọng. 
Khi hình dung ra số tiền mà bạn muốn tích lũy, hãy tưởng tượng rằng bản thân bạn đang cung cấp một dịch vụ hãy tiến hành một giao dịch thương mại nào đó để có được số tiền mà bạn mong muốn. Điều này rất quan trọng! 

KÍCH THÍCH TIỀM THỨC CỦA BẠN

Những hướng dẫn về các bước cần thiết để biến khát khao thành tiền bạc sẽ được tổng hợp lại và hòa trộn với những nguyên tắc trong chương này thành các biện pháp dưới đây. 
Thứ nhất: Hãy tìm một địa điểm yên tĩnh nơi bạn không bị làm phiền hay quấy rầy. Hãy nhắm mắt lại và đọc thành tiếng ( để bạn có thể nghe được những lời nói của chính mình) lời tuyên bố về số tiền mà bạn dư định về số tiền mà bạn dự định sẽ tích lũy, thời hạn cần thiết và loại hình dịch vụ hay thương mại cụ thể mà bạn dự định sẽ thực hiên để có được số tiền đó. Khi bạn tiến hành những hướng dẫn này, hãy luôn tưởng tượng là bạn đã có tiền rồi. 
Ví dụ:Bạn dự định sẽ tích lũy được số tiền là năm mươi triệu đô-la, vào ngày một tháng giêng sau năm năm nữa.Bạn dự định sẽ làm một người bán hàng để có được số tiền đó. Lời tuyên bố mà bạn viết ra có thể tương tự như sau:
“Vào ngày 1 tháng giêng năm..........., tôi sẽ có được năm mươi ngàn đô-la. Số tiền này sẽ đến với tôi nhiều lần qua nhiều thời điểm khác nhau trong suốt khoảng thời gian từ nay đến đó. 
Để có được số tiền đó, tôi sẽ làm việc một cách hiệu quả nhất trong khả năng có thể. Tôi sẽ cống hiến hết mình như một người bán hàng với tất cả sức lực và hiệu quả suất tốt nhất có thể (miêu tả thật kĩ phương thức dịch vụ hay thương mại mà bạn dự định thực hiện ). 
Tôi tin rằng tôi sẽ có được món tiền này. Niềm tin của tôi mãnh liệt tới mức tôi có thể thấy được tiền đang ở trước mắt. Tôi có thể sờ thấy chúng. Số tiền đó đang chờ được chuyển tới tôi trong thời gian đã định và theo đúng với dự án kinh doanh mà tôi đang dự định thực hiện để có được chúng. Tôi đang chờ đợi một kế hoạch mà qua đó tôi có thể tích lũy được số tiền trên và tôi sẽ làm theo kế hoạch trên cho đến khi tôi nhận được kết quả đó.” 
Thứ hai : Hãy lập lại những chỉ dẫn này cả ngày lẫn đêm cho đến khi bạn thấy được ( trong trí tưởng tượng của mình ) số tiền mà bạn dự định sẽ tích lũy. 
Thứ ba : Hãy để một bản copy lời tuyên bố của bạn ở nơi bạn có thể thấy được nó cả ngày lẫn đêm. Đọc nó trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy cho đến khi nó được lưu lại trong đầu. 
Hãy nhớ rằng, khi bạn thực hiện những hướng dẫn này là bạn đang áp dụng nguyên tắc tự kỷ ám thị nhằm mục đích ra lệnh cho tiềm thức của bạn. Và nhớ rằng, tiềm thức cảu bạn sẽ chỉ hành động dựa trên những chỉ dẫn đã được cảm xúc hóa và mang trong đó tình cảm thật sự. Niềm tin là cảm xúc mạnh mẽ và hữu ích nhất trong các cảm xúc. 
Những hướng dẫn này lúc đầu có thể hơi trừu tượng. Đừng để điều này làm bạn nản lòng. Hãy làm theo những hướng dẫn này cho dù nó có trừu tượng và có vẻ như phi thực tế đến đâu. Nếu bạn làm theo trên cả lĩnh vực tinh thần lẫn hành động thì tới lúc nào đó, cà một vũ trụ mới của sức mạnh sẽ mở ra trước mắt bạn.
Hoài nghi với tất cả những ý tưởng mới là bản chất của con người. Nhưng nếu bạn làm theo những hướng dẫn này, thái độ hoài nghi của bạn sẽ nhanh chóng được thay thế bằng sự tin tưởng. Và rồi sự tin tưởng sẽ sớm kết tinh thành một niềm tin tuyệt đối.
Nhiều nhà triết học đã tuyên bố rằng con người điều khiển được số phận của mình như phần lớn họ đều không giải thích được tạo vì sao. Lý do con người có thể kiểm soát được số phận của mình và cả môi trường xung quanh là bởi vì chúng ta có khả năng ảnh hưởng lên chính tiềm thức của mình. 
Quá trình biến khát vọng thành tiền được thực hiện thông qua hình thức tự kỷ ám thị. Đó là nguyên tắc quan trọng mà qua đó bạn có thể chạm tới và ảnh hưởng lên tiềm thức của chính mình. Những nguyên tắc khác chỉ là những công cụ đơn giản để áp dụng phép tự kỷ ám thị.Hãy lưu giữ suy nghĩ này trong đầu và bạn hãy luôn ý thức rằng nguyên tắc tự kỷ ám thị giữ vai trò quan trọng trong nỗ lực của bạn nhằm tích lũy tiền bạc thông qua những phương pháp được nói đến trong cuốn sách này. 
Sau khi bạn đã đọc xong cuốn sách, hãy quay trở lại chương này và thực hiện trên cả tinh thần cũng như hành động theo hướng dẫn sau đây:Hãy đọc cả chương một lần mỗi tối cho tới khi bạn bị chinh phục hoàn toàn bởi những tính đúng đắn của những nguyên tắc tự kỷ ám thị và rằng những nguyên tắc đó sẽ thỏa mãn mọi đòi hỏi của bạn. Trong khi đọc, hãy dùng bút chì gạch chân những câu gây ấn tượng đối với bạn. 
Hãy làm theo đúng những hướng dẫn đã nói ở trên, nó sẽ đưa bạn đến một hiểu biết thấu đáo cũng như nắm vững nguyên tắc thành công. 




Mỗi nghịch cảnh, hay đau khổ đều
mang trong nó hạt giống của những lợi ích
               tương đương hoặc lớn hơn. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét