Nghĩ Giàu Làm Giàu Mục Lục ~ PHAN NGỌC LỢI

Nghĩ Giàu Làm Giàu Mục Lục

Nghĩ Giàu Làm Giàu Mục Lục

Napoleon Hill
Nghĩ Giàu Làm Giàu


Cuốn sách Nghĩ giàu và Làm giàu của Napoleon Hill là món quà đầu tiên trong chuỗi sách mà chúng tôi muốn tặng các bạn thanh niên. Đây là cuốn sách nổi bật nhất, sáng chói nhất trong số những sách dạy làm giàu trong lịch sử thế giới. Cuốn sách chứa đựng toàn bộ công thức thành công nhất của hơn 500 người giàu nhất nước Mỹ, của những nhân vật huyền thoại như vua thép Andrew Carnegie, vua xe hơi Henry Ford, vua dầu lửa John David Rockefeller, vua phát minh Thomas Edison hay tổng thống Theodore Roosevelt (một trong năm tổng thống quyền lực nhất Hoa Kỳ),…Cuốn sách này còn dạy cho bạn cách sống một cuộc sống chất lượng nhất, chủ động nhất, hữu ích nhất và hạnh phúc nhất


1: Khát vọng
Để trở nên giàu có đích thực điều đầu tiên những người thành công phải có đó là một khát vọng mãnh liệt và nuôi dưỡng thường xuyên. Đó là động lực lớn để vươn tới những thành công vĩ đại.

2: Niềm tin

Một niềm tin lớn và một khát vọng mãnh liệt sẽ là sức mạnh to lớn để biến mọi ước mơ thành hiện thực.


3: Tự kỷ ám thị
Đưa vào trong tiềm thức của chính mình những niềm tin kiên định về những điều mong muốn đạt được một cách sâu sắc, thường trực.

4: Kiến thức chuyên môn
Trước khi bạn có thể biến khát vọng làm giàu thành đồng tiền cụ thể, bạn cần có những kiến thức chuyên môn về những loại dịch vụ, thương mại hay chuyên ngành mà bạn dự định cung cấp cho người tiêu dùng để đổi lấy tiền bạc.

5: Óc tưởng tượng
Óc tưởng tượng là một phân xưởng nơi con người có thể vạch ra mọi kế hoạch. Động cơ và khát vọng đều được định hình và biến thành hành động thông qua sự giúp đỡ của óc tưởng tượng.

6: Lập kế hoạch
Thành quả của bạn lớn đến đâu phụ thuộc vào tính đúng đắn của lập kế hoạch.

7: Tính quyết đoán
Phân tích của Napoleon Hill về hàng trăm người có tài sản trên 1 triệu USD cho thấy một thực tế là họ có quyết định nhanh chóng và thay đổi chậm. Người thất bại trong làm giàu lại đưa quyết định chần chừ, hay thay đổi nhanh chóng và thường xuyên.

8: Lòng kiên trì
Nền tảng của lòng kiên trì là sức mạnh của ý chí. Sức mạnh ý chí và khát khao khi kết hợp đúng đắn sẽ tạo ra một cặp tính cách có sức mạnh vô địch.

9: Sức mạnh của nhóm trí tuệ ưu tú
Những nỗ lực có tổ chức hình thành qua sự phối hợp của hai hay nhiều người cùng làm việc để hướng tới một mục đích rõ ràng trên tinh thần hòa hợp.

10: Tình dục
Ham muốn tình dục đứng đầu danh sách những yếu tố kích thích tâm trí và làm “quay” bánh xe hành động. Khi có động cơ là sự ham muốn con người sẽ chứng tỏ lòng can đảm, sức mạnh ý chí, lòng kiên trì và khả năng sáng tạo lớn.

11: Tiềm thức
Bạn có thể cấy vào tiềm thức của mình bất cứ kế hoạch, ý tưởng hay mục đích nào mà bạn khát khao muốn biến thành các giá trị vật chất hay tiền bạc tương đương.

12: Não bộ
Não bộ. Bộ não khi được kích thích bởi cảm xúc sẽ hoạt động ở một cường độ nhanh, mạnh hơn khi không cảm xúc giúp khả năng suy nghĩ được tăng lên mức tại đó trí tưởng tượng sáng tạo trở nên dễ đón nhận ý tưởng mới.

13: Giác quan thứ 6
Giác quan thứ 6 là nguyên tắc làm giàu thứ 13 được kể đến, chính nhờ nó mà Trí tuệ vô biên có thể giao tiếp một cách tự nguyện mà không cần một nỗ lực hay yêu cầu nào từ chính chủ thể - con người.


Hãy luôn nhớ rằng sự giàu có thực sự không được đo bằng những gì bạn đang có mà bằng những gì bạn mong muốn trở thành” – Napoleon Hill. Vâng, toàn bộ triết lý nghĩ giàu và làm giàu đó là bạn phải “vượt lên trên những giới hạn của chính mình và làm chủ cuộc sống”, chỉ như vậy bạn sẽ sống một cuộc đời mơ ước, toại nguyện.

Nghèo khó hay giàu sang đều là sản phẩm của tư duy. Bất kỳ điều gì con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng rằng mình sẽ đạt được đều sẽ trở thành hiện thực” – Napoleon Hill. Chúc cho bạn áp dụng hiệu quả những nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon Hill để một ngày gần bạn sẽ có được những thành công như bạn hằng mơ ước bạn nhé! Những nguyên tắc này đã mang đến sự đổi thay cho hàng triệu người trên thế giới này. Và nếu thực sự khát khao với niềm tin mãnh liệt vào sự đổi thay từ chính mình, chắc chắn bạn sẽ là người tiếp theo ứng dụng thành công nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon Hill.


Phan Ngọc Lợi



3 nhận xét: