EMAIL MAREKTING ~ PHAN NGỌC LỢI

EMAIL MAREKTING

EMAIL MAREKTING

Email Marketing là gì?
Email Marketing là hình thức gửi email bonus/thông tin/bán hàng…có nội dung liên quan trực tiếp đến các đối tượng đã đồng ý đăng kí nhận Email (opt-in), cho phép khách hàng có quyền từ chối không tiếp tục nhận Email quảng cáo nữa.


Email Marketing được xem là vũ khí bí mật tạo ra doanh số triệu đô và là công cụ được hầu hết các triệu phú Internet sử dụng để phát triển “Doanh Nghiệp Internet” của mình.

Giúp bạn chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động và Email Marketing được ví như đội ngũ Sale và Marketing cho Doanh Nghiệp Internet của chính bạn.

Ví dụ: có 500 người cung cấp Email để nhận quà tặng từ bạn, 500 email này được hệ thống gửi mail tự động chăm sóc, 80% khách hàng sẽ quyết định mua hàng khi được chăm sóc. Nếu bạn chăm sóc tốt thì tỉ lệ chuyển đổi 500 người nhận quà thành khách hàng mua sản phẩm là rất cao.

Sử dụng email marketing như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?
 Gồm 5 yếu tố quan trọng cho hệ thống Email Marketing của bạn
1)    Công cụ Email Marketing hiệu quả
 Hiện tại trên thị trường có rất nhiều công cụ email marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Tuy nhiên, Tôi luôn lựa chọn theo những người thành công là sử dụng công cụ GetResponse.

2)     Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng
Để xác định được đúng đối tượng mục tiêu sẽ là khách hàng mua hàng của bạn, thì ngay từ ban đầu bạn cần có ý thức xây dựng danh sách chất lượng.

Bạn phải học cách biến đúng đối tượng mục tiêu thành khách hàng trung thành của bạn bằng cách thường xuyên trao giá trị cho họ. Và có rất nhiều cách để trao giá trị. Tôi sẽ nói rõ hơn ở các phần sau.

3)     Trang đích chuyên nghiệp và kêu gọi khách hàng hành động
Để thôi thúc khách hàng hành động, bạn cần thiết kế một trang đích chuyên nghiệp. Nội dung phải hấp dẫn, bắt mắt, tạo sự kích thích thị giác để khách hàng có thể quyết định nhanh nhất.

4)     Email có nội dung mang tính thuyết phục cao
Bất cứ email nào muốn đạt hiệu quả cao thì nó phải có tính gần gũi, thuyết phục, không quảng cáo, không bán hàng.


Học cách viết email, bạn có thể tham khảo 2 quyển sách “thôi miên bằng ngôn từ” , “tử huyệt cảm xúc” hoặc đặt mình vào vị trí của khách hàng. Và cảm xúc chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong kĩ thuật viết Email.

Thời gian gửi email, tần suất gửi email… cũng là những nhân tố quan trọng mà bạn cần phải biết.

5)    Hãy xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Hệ thống Email Marketing của Getresponse cho phép bạn tạo ra hệ thống các Email chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động. Điều này rất tuyệt vời để bạn với khách hàng trở nên gần gũi hơn.

Nếu như bạn trở thành bạn của họ thì khả năng bạn sẽ càng bán được nhiều hàng hơn.Vì nó được ví như đội ngũ Sale và Marketing cho Doanh Nghiệp Internet của chính bạn.

Hãy luôn thiết lập mối quan hệ và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng Email Marketing
Khi sử dụng email marketing có rất nhiều người thường mắc những sai lầm không đáng có ảnh hưởng đến chi phí đầu tư cũng như danh sách khách hàng tiềm năng. Hi vọng những chia sẻ của Tôi giúp bạn có cái nhìn thoáng hơn về Email Marketing.

1)    Muốn sử dụng email marketing miễn phí trọn đời
Những email mà bạn nhận được được hàng ngày thông qua hệ thống tự động, có thể nó được gửi đi với nhiều công cụ, nhiều cách khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng chỉ có đầu tư mới hiệu quả.

Công cụ Getresponse cho phép bạn trải nghiệm miễn phí trong 30 ngày đầu và với những tháng tiếp theo thì là $ 15/tháng cho 1000 Subscriber và chỉ sử dụng được 1 Landing Page. Nếu muốn sử dụng thêm Landing Page thì bạn cần phải đầu tư thêm 15$.  Nhưng chắc chắn rằng, nếu bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu thì với 1000 subcriber là quá nhỏ so với những gì bạn muốn đạt được. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư và học cách tăng hiệu quả cho các chiến dịch email tự động.

Và chắc chắn rằng chỉ có đầu tư mới mang lại hiệu quả thực và sẽ không có gì là miễn phí mãi mãi.

2)    Mua Database
Hầu hết mọi người muốn nhanh chóng, không muốn đầu tư thời gian cho việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng thì lại có tư duy đi mua Database có sẵn.

Chắc chắn nó sẽ không hiệu quả bởi vì những danh sách đó thường là danh sách chết và mua bán tràn lan với nhiều người. Nếu nó là danh sách tiềm năng thì chắc chắn họ sẽ không bán cho bạn đâu.

3)     Không chuẩn bị chiến lược cho nội dung
Viết Email cũng là một nghệ thuật kèm theo yếu tố cảm xúc khiến cho Email trở nên cuốn hút hơn, nhưng bên cạnh đó bạn cần phải có chiến lược cho nội dung. Nội dung email chỉ thực sự  hiệu quả khi đánh đúng vào tâm lý của khách hàng. Bạn có thể tìm đọc những cuốn sách “thôi miên bằng ngôn từ”, “tử huyệt cảm xúc”, “những từ đắt giá nên có trong tiêu đề”…hoặc có thể tìm đọc những Email của các chuyên gia trên thế giới.
Chúng ta cần phải biết khách hàng đang mong muốn điều gì. Nếu không có điều đó thì khách hàng rất buồn, ăn không no ngủ không yên…thì bạn sẽ có ý tưởng cho việc viết email. Đó gọi là chiến lược.

4)     Thiếu tính hệ thống
Các bức thư của bạn rời rạc, không logic, thiếu tổ chức và không có kết nối với những hệ thống khác.

Các công cụ Email Marketing ngày nay được tích hợp với nhiều hệ thống khác nhau thông qua Giao diện ứng dụng lập trình (API - Application Programing Interface. Mỗi hệ điều hành, ứng dụng đều có những bộ API khác nhau. Nó cung cấp cho người lập trình các hàm tương tác với CSDL, lập trình thực hiện các thao tác với hđh hay phần mềm đó. Hầu hết các hàm API được chứa trong các file DLL).

5)     Bạn muốn có hiệu quả ngay

Trong bất kì việc gì đều cần có thời gian, bạn phải luôn sẵn sàng đầu tư cho nó. Có những việc mất đến 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng thậm chí là vài năm.
Với email marketing bạn cũng cần một khoảng thời gian nhất định. Bạn cần xây dựng hệ thống NIỀM TIN với khách hàng trước khi bán hàng bằng cách trao đinhững giá trị.
Nhiều người đã sớm bỏ cuộc vì điều này! Tôi tin rằng bạn sẽ liên tục tiến lên phía trước.

Và bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng hệ thống Email Marketing.

Đăng kí một tài khoản
Trải nghiệm 30 ngày miễn phí Tại Đây

Hiện nay GetResponse đã có phiên bản Tiếng Việt phù hợp với người dùng Việt Nam. GetResponse cho phép bạn dùng thử trong vòng 30 ngày đầu tiên với phiên bản đầy đủ nhưng số lượng Email gửi đi bị giới hạn và chỉ sử dụng được 1 Landing Page.

Bạn nên nâng cấp sau khi dùng thử 30 ngày để trải nghiệm nhiều tính năng hơn, bên cạnh đó nếu bạn nghiêm túc với “Doanh Nghiệp Internet” của chính bạn thì bạn cần đầu tư cho hệ thống Email Marketing.Vì Email Marketing được xem là vũ khí bí mật tạo ra doanh số triệu đô và là công cụ được hầu hết các triệu phú Internet sử dụng để phát triển “Doanh Nghiệp Internet” của mình.

TẠO PHỄU THU THẬP THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Để thu hút được người đăng ký (subscriber), bạn cần tạo phễu để gây sự chú ý với đối tượng mục tiêu. Dưới đây là những cách để bạn thực hiện tạo phễu chuyên nghiệp:

Bước 1: Tìm quà tặng giá trị
Đối với khách truy cập, bạn muốn họ là khách hàng trong tương lại của bạn. Sản phẩm tạo phễu của bạn phải thực sự có giá trị với họ.

Quà tặng miễn phí

Khách hàng luôn yêu thích sự miễn phí, thích được tặng quà. Nó cũng là cách tốt nhất để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Và nếu bạn chăm sóc họ tốt khả năng họ trở thành khách hàng trung thành của bạn cực kì cao.

Đa số khách hàng đều “tò mò”, rất  muốn biết “Chuyện gì đang diễn ra”, “sản phẩm đó giúp ích như thế nào”, “quà tặng đó có gì hay”,  “trải nghiệm đó có thú vị không”…

Chính vì vậy, nếu bạn càng làm cho khách hàng “tò mò” bạn càng thành công. Họ chắc chắn sẽ muốn sở hữu nó.

Và một điều bạn cần phải nhớ là các sản phẩm quà tặng phải liên quan đến sản phẩm chính của bạn.

Nên tặng những gì?
Ebook (sách điện tử): Đây là sản phẩm mồi nhử khá tốt.Những cuốn ebook phải có thiết kế cover bắt mắt, tiêu đề hấp dẫn, nội dung thực tế, giải quyết vấn đề cho khách hàng và khiến cho khách hàng luôn muốn có nó.

Bạn có thể dịch Ebook của người khác, có những Ebook được tạo ra sẵn mà bạn có thể để tên mình là người sở hữu. Ngoài ra, bạn có thể thuê người khác viết ebook cho bạn. Và đương nhiên, nếu bạn có thể tự viết được thì càng tốt.








NGOÀI RA CÓ MỘT SỐ CÁCH TẠO RA NHỮNG MÓN QUÀ CÓ GIÁ TRỊ TẶNG KHÁCH HÀNG:
      Ebook, video trải nghiệm cá nhân
      Từ youtube biên tập thành ebook
      Từ Ebook biên tập thành Youtube
      Từ youtube biên tập thành khóa học
      Tổng hợp từ các sách có liên quan lại thành của mình
      Mua ebook bằng tiếng anh, về dịch và biên tập lại
      Hội thảo trực tuyến
      Webinar…

Dùng thử (Trial)
Chiến lược này sẽ áp dụng cho những sản phẩm giá trị cao. Với những sản phẩm mang giá trị cao, bạn cần phải làm cho khách hàng của mình càng nhiều trải nghiệm càng tốt.
Hãy cung cấp cho khách hàng nhiều hơn những gì họ có thể bỏ ra. Chắc chắn bạn sẽ thành công.

Bước 2: Tạo trang Squeeze Page lấy thông tin khách hàng
Chọn được sản phẩm làm quà tặng, bạn cần tạo ra một trang Squeeze Page. Trang này sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn để lại thông tin khi họ muốn nhận quà.

Để tạo được trang Squeeze bạn cần phải đăng kí một tài khoản GetResponse. Đăng kí dùng thử miễn phí Tại Đây.
Hoặc dùng công cụ Instabuilder mà Tôi đã hướng dẫn ở phần trước.
Hãy nhớ rằng “GOLD IN THE LIST”

Một số tiêu chí để thiết kế Squeeze Page (Landing Page), bạn xem lại hướng dẫn của Tôi ở phần trước.

Sau khi khách hàng để lại thông tin bạn, bạn cần Follow up họ qua Email Marketing. Và Tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay thôi.




THIẾT LẬP KỊCH BẢN HỆ THỐNG EMAIL

Ví dụ: sản phẩm “10 công thức ăn kiêng hiệu quả trong vòng 3 tuần”

Kịch bản 1 (Gửi ngay tức khắc): Email Hướng dẫn Download Ebook. Kháchhàng sẽ nhận được ngay sau khi điền thông tin

Tiêu đề gợi ý: Đây là Ebook của Marry “10 công thức ăn kiêng hiệu quả trong vòng 3 tuần”. (Marry là tên khách hàng, hệ thống sẽ tự động làm điều đó cho bạn.)

Kịch bản 2 (Gửi sau đó 1 ngày):  Trong email này, Tôi sẽ hỏihọ đã thực hiện công thức nào rồi và cảm thấy hiệu quả với công thức nào nhất? Và một lời đề nghị giúp đỡ họ.

Tiêu đề gợi ý: Công thức nào giúp bạn tốt nhất? Chúng tôi có thể giúp gì?

Kịch bản 3 (Gửi sau đó 3 ngày): Trong email này, tôi chia sẻvề công thức với mục đích tạo sự thân thiện, xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Tiêu đề gợi ý: 4 công thức giúp bạn giảm cân nhanh nhất và tốt nhất.

Kịch bản 4 (Gửi sau đó 7 ngày): Trong Email này, tôi chia sẻcông thức nào phù hợp với Marry nhất.
Tiêu đề gợi ý: 7 công thức gợi ý giúp Marry tự tin khoe vẻ đẹp cơ thể

Kịch bản 5 (Gửi sau đó 14 ngày): Email này, tôi gửi tặng cho Marry một Video quà tặng vì Marry có trong danh sách của tôi.

Tiêu đề gợi ý: Tôi gửi tặng bạn một món quà trị giá 37$

Kịch bản 6 (Gửi sau đó 30 ngày): Trong email này, tôi sẽ mời Marry trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời của Tôi.
Tiêu đề gợi ý: Khám phá Bí mật “3 tuần ăn kiêng hiệu quả”

Để xây dựng được kịch bản tự động bạn cần có chiến lược về mặt nội dung. Thông thường Email số 6 là Email bán hàng. Vì trước đó bạn đã tạo sự gần gũi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Khách hàng của bạn sẽ nhận được những Email chăm sóc tự động khi cả khi bạn không có mặt ở đó.

Ví dụ: hôm nay là 20h30, 3/6 Marry đăng ký nhận ebook quà tặng. Email tự động sẽ được gửi như sau:

20h30, 3/6 (Day 0) – Kịch bản 1
20h30, 4/6 (Day 1) – Kịch bản 2 20h30, 7/6 (Day 3) – Kịch bản 3 20h30, 14/6 (Day 7) – Kịch bản 4 20h30, 21/6 (Day 14) – Kịch bản 5 20h30, 03/7 (Day 30) – Kịch bản 6

Bạn có thể linh động thời gian, tuỳ chỉnh bằng khung giờ mặc định hoặc loại ra những ngày mà bạn không muốn khách hàng nhận Email bằng chức năng Autoresponder của Getresponse.

Còn rất nhiều chức năng khác bạn nên biết:

-         Trả lời tự động theo hành động: Ví dụ như khách hàng mở, hoặc click.

-         Trả lời tự động đúng ngày sinh nhật của khách hàng….

Khách hàng của bạn sẽ ngạc nhiên tại sao lại được chăm sóc tốt đến vậy. Khi đó, tỉ lệ mua hàng cực kì cao.

Và phần quan trọng nhất để tạo ra Sale đó chính là Traffic. Tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay bên dưới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét